HÃY GIỮ LẠI LÀN DA TUỔI 20

Làn da của chúng ta rồi cũng sẽ lão hóa theo tuổi tác.

Khi đó, độ đàn hồi của da cũng mất dần, các vết nhăn và đồi mồi bắt đầu xuất hiện, và màu sắc của làn da cũng sẽ không còn đẹp nữa.

Nếu bạn nghĩ rằng đó là những điều buộc phải chấp nhận khi có tuổi, thì chưa chắc đâu nhé!

Bạn có thể giữ lại làn da trẻ đẹp bằng chính những bữa ăn hằng ngày.

Sau đây tôi xin giới thiệu chế độ dinh dưỡng thích hợp cho từng trạng thái da.

 

201289474947

1. Đối với người có làm da khô ráp

Cần phải gia tăng tốc độ thay đổi và tái tạo da mới.

Trong trường hợp này vitamin A là rất quan trọng.

Vitamin A có nhiều trong gan gà, lươn, rau đay, cà rốt, cải bó xôi, bí đỏ,v.v.

 

2. Đối với người có làn da nhờn hoặc quan tâm đến lỗ chân lông

Đối với người tiết ra quá nhiều chất nhờn dưới da thì sẽ dễ gây ra những vấn đề như mụn chẳng hạn.

Những người này sẽ cần bổ sung các vitamin B1 và B2, có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt heo, đậu phộng, mè,v.v.

 

3. Đối với những người có màu da không còn đẹp nữa

Khi việc lưu thông máu kém đi thì màu sắc của da cũng xấu dần đi.

Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu chất sắt.

Khi cơ thể bị thiếu chất sắt thì khả năng vận chuyển oxy trong máu thấp dẫn dến màu sắc của da không đẹp.

Hãy ăn nhiều các thực phẩm như đậu phụ, cá ngừ, tảo bẹ nhé!

Fotolia_78861104_Subscription_Monthly_M-1-596x245

 

4. Đối với người chú ý đến các nếp nhăn

Nếp nhăn xuất hiện là bằng chứng của việc sức đàn hồi của da đang dần dần biến mất.

Toàn bộ làn da đang dần bị lão hóa.

Bạn cần phải bổ sung thêm các vitamin A, C, E.

Vitamin A có nhiều trong lươn, rau đay, cà rốt, cải bó xôi, bí đỏ,v.v.

Vitamin C có nhiều trong ớt chuông, bông cải xanh, mướp đắng,v.v.

Hãy sử dụng các loại thực phẩm như cá ngừ đóng hộp, bơ, mực khô để bổ sung vitamin E nhé.

 

5. Đối với những người mà phần thịt trên mặt có hiện tượng chảy xệ

Đây là dấu hiệu độ đàn hồi của da đã xuống mức thấp nhất.

Khi số lần nhai thức ăn ít thì hiện tượng này sẽ xảy ra nên bạn hãy thử ăn các thực phẩm cứng và có nhiều chất xơ nhé.

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như đậu tương, cây ngưu bảng, nấm kim châm, bông cải xanh, hay củ sen, bạch tuộc, mực, mề,v.v. là các thực phẩm giòn kích thích việc nhai.

Beautiful young woman

Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên nói chuyện và cười nhé!

Việc làm cho cơ mặt hoạt động thường xuyên là rất quan trọng.

Xem thêm: