Ông chủ Ramen siêu gắt, cấm cửa tất cả khách hàng Nhật Bản, chỉ nhận khách nước ngoài, mặc kệ doanh thu đi xuống

Một ví dụ siêu gắt về câu thành ngữ “Con sâu làm rầu nồi canh”.

Một chủ cửa hàng Ramen đã cấm tất cả các khách hàng người Nhật vào quán vì một số hành vi thô lỗ của các khách hàng trước đó.

Akio Arima, hiện tại đang là chủ nhà hàng Ramen kiểu Yaeyama trên đảo Ishigakijima, Okinawa. Vào ngày 1 tháng 7 vừa qua, ông đã dán một tờ giấy thông báo bên ngoài cửa hàng gây tranh cãi.

Dưới đây là nội dung mảnh giấy.

“Gửi tới tất các khách hàng người Nhật,

Du khách người Nhật những năm gần đây đang ngày càng trở nên thô lỗ, vì thế chúng tôi quyết định sẽ không nhận khách Nhật cho tới hết tháng 9.

Chúng tôi chỉ tiếp nhận khách hàng ngoại quốc. Cửa hàng vô cùng xin lỗi đến những khách hàng Nhật Bản là người địa phương và các khách quen của quán, hy vọng nhận được sự hợp tác của mọi người.

Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ trở lại vào tháng 10″

Theo chủ quán, dù đã dán các quy tắc cư xử trong quán như yêu cầu mỗi người trong nhóm khách phải gọi món, vì số lượng chỗ ngồi trong quán có hạn ở bên ngoài cửa chính, thế nhưng nhiều người vẫn vào ngồi và không chịu order. Tệ hơn, một số khách hàng còn bị bắt gặp mang đồ ăn thức uống bên ngoài vào quán.

Ngoài ra chủ quán cũng dành một số lưu ý đặc biệt với khách hàng mang theo con nhỏ.

Với một số khách hàng vi phạm, dù nhân viên đã nhắc nhở nhưng họ lại bày tỏ thái độ giận dữ, thù địch. Điều này khiến rất nhiều nhân viên của quán đã nghỉ việc.

Chủ quán Arima đã tiếp xúc với cả khách Nhật và khách nước ngoài, tuy nhiên cảm nhận hoàn toàn trái ngược với những gì ông nghĩ trước đó.

“Người Nhật nghĩ rằng khách hàng là thượng đế, vì vậy nhiều khách hàng cứ được đằng chân lên đằng đầu. Tôi cho rằng cách hành xử của mình như vậy là hợp lý”.

Arima vô cùng quyết đoán với quyết định này, dù biết rằng doanh thu của cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng.

“Tôi không có bất kỳ khách hàng nào. Hôm qua chỉ có hai người tới. Đúng như tôi dự tính, nhiều người phàn nàn về quy định mới này của tôi. Đúng là quy định này rất khó khăn, thế nhưng tôi đã quyết định rồi, tôi sẽ dành thời gian dọn dẹp và thư giãn”.

Cho dù trước đây chủ cửa hàng gặp rắc rối với khách hàng người Nhật, thế nhưng điều đó không có nghĩa khách hàng Nhật nào cũng có thái độ không đúng. Chủ cửa hàng cũng đang tính tới việc làm thẻ thành viên cho những khách quen thường xuyên lui tới. Tuy nhiên đó là chuyện của tháng 10, đến hiện tại, quán vẫn tiếp tục ngưng phục vụ khách hàng Nhật Bản.

Tham khảo Nextshark

Sacchan

Không phải nhân viên cửa hàng nào cũng đổ đốn- câu chuyện cảm động về cậu nhân viên bán Ramen có tâm nhất này vẫn luôn được nhớ đến

Bạn nghĩ gì khi cùng người ấy đi ăn Ramen-Socola nhân Valentine năm nay?

Có gì trong bát Ramen đầu tiên và duy nhất thế giới – Bạn có nghĩ đến việc chuyển từ cơm sang mì từ bây giờ?

 

 

 

Xem thêm: