Thần Mèo trở thành chủ lâu đài cao nhất Nhật Bản, kiếm bộn tiền sau khi mất tích trong lũ lụt

Một chú mèo ở miền Tây nước Nhật đã được phong Thần và cho ở trong toà lâu đài cổ xưa, được xem như kiến trúc lâu đài cao nhất Nhật Bản.

Chú mèo 3 tuổi có tên Sanjuro đã tham dự nghi lễ sắc phong tại lâu đài Bitchu Matsuyama ở Takahashi, tỉnh Okayama vào ngày 16 tháng 12 năm ngoái.

Sanjuro được đặt theo tên vị Samurai nổi tiếng ở địa phương là Tani Sanjuro. Trước kia, ngài sống trên đỉnh cao nhất của toà lâu đài (khoảng 430m) trước khi từ bỏ quê hương – Tờ Sankei đưa tin.

Chủ trước kia của chú mèo là người phụ nữ trung niên tầm 40 tuổi có tên Megumi Namba. Vào ngày 14 tháng 7, chú mèo mất tích do một trận mưa lớn gây lũ lụt, mang lại thiệt hại to lớn về người và của ở miền Tây Nhật Bản.

Một người đàn ông làm việc tại lâu đài đã tìm thấy Sanjuro 1 tuần trước và quyết định nhận nuôi. Giám đốc hiệp hội du lịch địa phương Okayama, ông Hideo Aihara rất hứng thú với câu chuyện về chú mèo. Ông quyết định phong Thần cho Sanjuro, đồng thời biến chú mèo trở thành linh vật đem lại điều may mắn cho toà lâu đài.

Từ khi có sự xuất hiện của Sanjuro, lượng khách du lịch đến toà lâu đài tăng vọt. Điều này đem lại nguồn lợi nhuận phong phú không chỉ cho ban lãnh đạo toà lâu đài mà còn hỗ trợ phục hồi phát triển địa phương sau thiệt hại từ trận lũ lụt.

Ông Hideo Aihara phát biểu với tờ The Mainichi

“Cậu ấy chính là vị cứu tinh của chúng tôi, vị Thần đã mang khách du lịch đến với địa phương. Chúng tôi sẽ chăm sóc tốt cho cậu ấy và biến cậu ấy trở thành đại diện chính thức của lâu đài”.

Toà lâu đài được xây dựng từ năm 1240, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ sự xuất hiện của chú mèo Thần Sanjuro.

Không chỉ nhận được sự chú ý qua tin tức, chú mèo còn trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên Twitter.

“Dễ thương chưa kìa”

“Muốn đến đó quá đi”

“Nhà tôi nuôi 8 con mèo và một chú Shiba. Thật sự muốn mang các con tới đó giao lưu”

“Tôi đã định đi vào mùa hè này rồi nhưng đành phải huỷ bỏ do mưa lớn. Nhất định phải đến đó sớm thôi”.

Có lẽ Marketing bằng mèo đang trở thành trào lưu trong ngành du lịch Nhật Bản nhỉ?

Sacchan

Hào hứng mua Kotatsu cho mèo cưng, con sen đáng thương nhận cái kết đắng lòng và phản ứng hài hước của cộng đồng mạng
Thay vì tội, đây là cách người Nhật yêu thương Mèo một cách đầy lý trí

Những cách lý giải dân gian thú vị liên quan đến việc vì sao mèo Nhật cụt đuôi

 

 

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter
Xem thêm: