Người Nhật đã “google” từ khóa nào nhiều nhất trong năm 2017 ? – Nhìn lại 1 năm đầy biến động của nước Nhật

Links từ nhà Tài trợ

Ngày xưa khi còn bé, lúc thắc mắc điều gì, ta thường hỏi cha hỏi mẹ. Lớn lên một chút, ta sẽ hỏi thầy cô, bạn bè. Lúc đi làm hỏi sếp hỏi đồng nghiệp. Đó là cách chúng ta giao tiếp, học hỏi và trao đổi kiến thức.

Thế nhưng trong thời đại công nghệ, mạng Internet trở thành hiện tượng toàn cầu, câu mà bạn nghe được nhiều nhất mỗi khi hỏi điều gì mới là “Cái gì không biết cứ hỏi anh Google”, hay “Google là miễn phí”. Đúng vậy, bên cạnh các phương tiện truyền thông giúp ta tiếp cận nguồn kiến thức như tài liệu giấy (sách, báo, giáo trình), hay phương tiện phát sóng (TV, Radio,…), Google chính là một trong những “cánh tay đắc lực” của chúng ta trong việc khám phá thế giới.

Ảnh The Japan Times

Chúng ta tìm kiếm thông tin trên Google, ngược lại, Google cũng sẽ âm thầm lưu trữ các từ khóa tìm kiếm của chúng ta để suy ra trend (xu hướng), phân tích tâm lý khách hàng để có những đề xuất phù hợp.

Đó là lý do vì sao Google đề xuất với bạn nhiều quảng cáo về máy ảnh khi nhận thấy gần đây bạn có xu hướng tìm hiểu về nhiếp ảnh và các trang Web bán máy ảnh.

Vào ngày 11 tháng 12 năm 2017, Google đã công bố Top Keyword được tìm kiếm nhiều nhất ứng với từng khu vực trên toàn cầu.

Ảnh The Japan Times

Hãy cùng xem Top 10 keyword được tìm kiếm hàng đầu ở Nhật Bản, bên cạnh đó ta sẽ cùng đối chiếu xem thế giới sẽ tìm kiếm điều gì về Nhật Bản nhé. Chắc chắn sẽ tìm ra được một số so sánh thú vị đấy !

Hãy cùng giải thích một chút về các thứ hạng đầu tiên nhé !

Key word được người Nhật tìm nhiều nhất là Kobayashi Mao, nữ MC xinh đẹp người Nhật qua đời vào ngày 22/6 năm ngoái vì căn bệnh ung thư. Trước khi ra đi, cô đã để lại những dòng chia sẻ đầy cảm động về cuộc tranh đấu quyết liệt của cô với căn bệnh hiểm nghèo.

Ảnh Toshokan – Hotakky

 Vị trí thứ 2 thuộc về Bắc Triều Tiên, những đe dọa thử nghiệm tên lửa của “anh bạn” láng giềng kém thân thiện lúc nào cũng khiến người Nhật phải đề phòng. Tương ứng đây cũng là từ khóa liên quan mà thế giới tìm nhiều nhất về Nhật Bản trên Google. Vấn đề năng lượng hạt nhân và những hiểm họa kinh khủng của nó mãi mãi là nỗi ám ảnh lớn với toàn thế giới.
Ngoài ra, khi search một khái niệm mới ở Nhật, bạn có thể thêm cụm とは “to wa” (là…) để được định nghĩa.
Cụm từ được định nghĩa nhiều nhất là 忖度 (Sontaku) – đoán, phỏng đoán (hành động làm theo ước nguyện không được bộc lộ của người khác sau khi xem xét đến cảm xúc của người đó). Được biết từ này có liên quan đến vụ bê bối chính trị của Shinzo Abe và vợ ông vào năm ngoái.
Ngoài ra, tổng kết còn cho thấy xu hướng từ khóa ở mỗi vùng của Nhật Bản là khác nhau.
Ví dụ, ở Kanagawa, cái người ta tìm nhiều nhất là vụ giết người hàng loạt 9 người diễn ra vào tháng 8 và tháng 10. Được biết điểm chung của các nạn nhân đều từng có chia sẻ liên quan đến tự sát trên Twitter.
Hoặc ở các địa phương như Wakayama, Mie, Shiga, cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất là về cơn bão Lan đổ bộ vào tháng 10. Đây là 3 nơi chịu nhiều thiệt hại nhất.
Nhìn lại các từ khóa được tìm kiếm, ta có thể tổng kết về 1 năm đầy biến cố của Nhật Bản. Năm 2018, không biết sẽ có những từ khóa mới nào sẽ xuất hiện?
Mình chỉ thắc mắc không biết người Việt chúng ta sẽ tìm keyword gì khi nghĩ đến Nhật Bản nhỉ?
Bạn có thể tự trả lời bằng công cụ này
M.E.O
Links từ nhà Tài trợ
Share on Facebook0Tweet about this on TwitterGoogle+0
Xem thêm: