Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp – ý thức chung mà mọi phụ nữ Nhật đều phải lưu ý
Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp – ý thức chung mà mọi phụ nữ Nhật đều phải lưu ý Thứ 3 ngày 13/02/2018
Facebook Japo.vn Youtube Japo.vn Printer Send Mail

“Ấn tượng đẹp đến từ hiểu biết rộng và ứng xử khéo léo”

Xin chào các bạn trẻ Việt Nam. Đây là series ‘Careeco’ chia sẻ bí quyết được tổng hợp từ những phụ nữ được yêu thích và đánh giá cao bởi nam giới Nhật Bản. Những chia sẻ này được chị Mina – Marketing Manager người Nhật đang sống và làm việc tại Việt Nam được 2 năm – tích lũy và thống kê trong quá trình làm việc và nghiên cứu hành vi của nhân viên văn phòng nữ tại Việt Nam.

‘Cùng thay đổi và xây dựng hình ảnh quý cô công sở thanh lịch

Trong chuyên mục lần này, Japo xin giới thiệu đến các bạn cách sắp xếp bàn làm việc để không gian trở nên thoải mái và bạn sẽ phải bất ngờ vì những lợi ích từ việc sắp xếp ngăn nắp đem lại đấy!

1. Hiệu suất công việc tăng lên

Nguồn: tinmoi.vn

Chắc ai cũng đã từng có kinh nghiệm về việc: “không tìm thấy tài liệu quan trọng, quên tài liệu đã được lưu ở đâu” đúng không nhỉ. Bạn sẽ phải tốn kha khá thời gian để đi tìm đồ bị thất lạc và ngưng lại công việc đang tiến hành.

Để tránh vấn đề này xảy ra lần nữa chúng ta nên vứt bỏ những món đồ không cần thiết và đặt mọi thứ ở nơi dễ dàng lấy được. Hãy kiểm nghiệm bàn làm việc của bạn có gọn gàng hay không bằng cách xem bạn kiếm đồ thất lạc trong bao lâu nhé!

Nguồn: smartcompany.com.au

Giả sử mỗi ngày bạn mất 5 phút để kiếm đồ thất lạc,100 ngày bạn đã lãng phí 500 phút (tức 8 tiếng), cứ như thế bạn sẽ mất 30 tiếng trong 1 năm chỉ để tìm đồ. Nếu cứ sử dụng thời gian vào những việc vô nghĩa này thì rất là phí phạm đúng không?

Ngoài ra, việc giữ bàn làm việc sạch sẽ sẽ hạn chế tiếng ồn khi tìm kiếm, từ đó bạn sẽ có thể tập trung làm việc và hiệu quả công việc cũng sẽ được nâng cao.

2. Tạo dựng hình ảnh nhân viên năng lực:

Nguồn: johnlund.com

Nếu trên bàn làm việc của người bên cạnh bạn đầy bụi bặm bám vào, tài liệu ngổn ngang, vài chiếc vỏ bánh vứt lăn lóc… Chắc chắn mọi người sẽ nghĩ rằng: “nhà người này chắc cũng bừa bộn lắm đây!” , hoặc là “mình không nên giao phó công việc quan trọng cho người này”. Cho dù thực tế không phải như vậy, thì những người xung quanh chắc cũng sẽ có lần ấn tượng không tốt về bạn như thế.

Hãy thử nhìn xem bàn làm việc của những người có năng lực ở chỗ làm của bạn. Chắc hẳn trên bàn những người đó lúc nào cũng gọn gàng ngăn nắp đúng không? Japo tin rằng bất cứ ai cũng bận rộn nhưng họ vẫn luôn dành thời gian để dọn dẹp.

Trong trường hợp bạn là sếp, giữa một người cấp dưới với bàn làm việc bừa bộn và một người có bàn làm việc sạch sẽ, bạn sẽ giao công việc cho ai? Dù dọn dẹp chỉ là một việc làm hết sức bình thường nhưng nó cần thiết và quan trọng để bạn nhận được sự tín nhiệm trong công việc.

3. Kỹ năng để giữ bàn luôn gọn gàng, sạch sẽ

Chỉ nên đặt những đồ cần thiết nhất ở trên bàn

Nguồn: homegoods.com

Có rất nhiều người nghĩ rằng: “sẽ dễ dàng tìm kiếm được đồ vật nếu như đặt chúng trên bàn”, nhưng thực tế, việc đặt quá nhiều đồ đạc trên bàn sẽ làm cho não chúng ta bị căng thẳng, không thoải mái, cảm thấy áp lực do không gian chật hẹp, vì vậy, hãy cố gắng tối giản nhất có thể những vật dụng trên mặt bàn. Làm việc trên chiếc bàn gọn gàng sẽ nâng cao năng lực tập trung và khả năng xử lý công việc của bạn một cách đáng kể.

Vứt bỏ những thứ không cần thiết

Nguồn: vinamoving.com

Nhiều người có thói quen giữ lại những món đồ không cần thiết vì nghĩ sẽ có dịp cần dùng nên cứ chần chừ không vứt chúng đi. Hãy dành một chút thời gian để xem xét, giữ lại những thứ hữu dụng và bỏ những vật không cần thiết. Mọi thứ sẽ ngăn nắp, gọn gàng và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy!

Hãy tập thói quen dọn dẹp bàn làm việc 10 phút vào mỗi sáng.

Nguồn: myphameliza.com

Lúc đầu có lẽ sẽ khó khăn để tập làm quen với việc dọn dẹp mỗi ngày, nhưng chỉ cần bàn làm việc gọn gàng, thoáng đãng sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn vào buổi sáng, và bắt đầu công việc một cách hăng say hơn mọi ngày. Hãy bắt đầu dọn dẹp bàn làm việc từ ngày mai để thay đổi và trở thành một nhân viên được đánh giá cao nhé!

Mina

Đi thang máy cũng cần có nguyên tắc ?

Lời khuyên từ chị Mina: Giày công sở và sự lựa chọn giúp bạn ghi điểm ngay từ lần gặp đầu tiên

Nét duyên ngầm của phụ nữ Nhật – Bí quyết nắm giữ tâm trí phái nam

Share on Facebook0Tweet about this on TwitterGoogle+0
Xem thêm: