[Mẹo Nhật] Không cần cai trà sữa, muốn giảm cân nhanh chỉ cần nhớ lấy 3 chữ S này

Dạo gần đây các bạn có thấy mình đang phì lên không? Đặc biệt đối với nhân viên văn phòng.

Công việc văn phòng tuy ít vận động nhưng lại đòi hỏi sử dụng rất nhiều chất xám. Những lúc mệt mỏi vì bị khách hàng dí, bị sếp la hay ý tưởng nghĩ mãi không ra, các bạn Việt Nam thường tự mua cho mình ly trà sữa để lên dây cót tinh thần. Trớ trêu thay, thứ đồ uống này có thể làm bạn vui, nhưng cũng khiến cân nặng của bạn tăng vùn vụt.

Đến cuối tháng, cảm nhận được bản thân hơi tròn, lúc trèo lên bàn cân thì ôi thôi, tăng hẳn 2 ký lô. Thật đáng buồn đúng không?

Lẽ nào phải cai trà sữa sao? Nghĩ đến thôi đã thấy cay đắng.

Không cần đâu bạn ạ, hãy cùng học cách giảm cân nhanh của phụ nữ Nhật, với định luật 3 chữ S.

Ảnh NAVER まとめ

1. Stand up

Dân văn phòng thường phải ngồi rất lâu trước máy tính do đó hay bị béo cục bộ ở các vùng bụng, đùi,… Chưa kể đến việc ngồi nhiều sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu vùng dưới, khiến bạn dễ bị tê, co cứng cơ bắp, thậm chí chóng mặt, mất thăng bằng lúc đứng lên.

Ảnh cà phê legend trung nguyên

Do đó, nếu được, hãy đứng lên và đi lại nhiều nhất có thể.

Lúc cần photo tài liệu, đừng nhờ người khác mà hãy tự đi. Thỉnh thoảng bạn có thể đứng lên để đi lấy nước uống, pha cà phê, đi vệ sinh hoặc rửa mặt cho tỉnh táo hơn.

Có thể bạn chưa biết, 1 phút đứng lên tiêu tốn của cơ thể 0.15kcal.

Ngoài ra cách này còn giúp điều chỉnh lượng Insulin và đường trong máu, rất tốt cho sức khỏe.

2. Snacking

Snacking là tên một phương pháp ăn rất được ưa chuộng gần đây tại Mỹ.

Ảnh Huấn luyện viên cá nhân

Thay vì ăn ngày 3 bữa, hãy chia nhỏ bữa ăn của bạn ra và ăn vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đây là cách giúp cho cơ thể không phải chịu đựng cơn đói quá lâu, cũng như không phải tiếp nạp calories thừa trong một bữa ăn.

Cụ thể, nếu bạn ăn nhiều bữa, bạn sẽ không bị đói và không ăn quá nhiều vào một bữa khác trong ngày, đặc biệt là buổi tối.

Ảnh 水メディア

Nếu cảm thấy đói có thể ăn nhẹ bằng thực phẩm giàu chất xơ như đậu nành, salad,…các loại hạt và yogurt cũng khiến bạn lâu thấy đói hơn.

Nhưng chú ý là dù ăn gì, cũng đừng ăn quá nhiều nhé.

3. Slow 

“Ăn chậm nhai kỹ no lâu” – Bạn đã nghe câu này chưa?

Ăn nhanh khiến cho cơ thể không kịp tiêu hóa và cảm nhận thức ăn, bên cạnh việc bạn sẽ thấy lâu no, nhanh đói và tiếp tục ăn, ăn nhanh còn gây ra bệnh đau dạ dày, khó tiêu, đầy bụng.

Ảnh FEELY(フィーリー)

Ngược lại, việc ăn chậm sẽ khiến dạ dày bạn dễ thỏa mãn hơn, dạ dày kịp tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa hoàn toàn thành năng lượng phục vụ hoạt động cơ thể.

Hãy mở đầu bữa ăn bằng những món giàu chất xơ như rau, salad,… nhai thật chậm và kỹ, nhờ vậy mà những món nhiều tinh bột bạn ăn sau đó sẽ dễ hấp thụ hơn.

Ảnh 美ボディプレス

Nhờ 3 chữ S thần thánh này, bạn không cần kiêng trà sữa mà vẫn có vóc dáng cân đối đấy! Tuy nhiên bên cạnh ăn kiêng, hãy kết hợp tập thể dục. Dù bạn là dân văn phòng bận rộn, dành cả ngày dài trên công ty, bạn vẫn có một ít thời gian vào buổi tối mà. Nếu không muốn đến tập Gym hay thể dục nhịp điệu nặng nề, hãy dành vài phút Yoga hoặc thiền trước khi đi ngủ. Phương pháp này không những giúp giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe, tạo tinh thần thoải mái, rèn luyện suy nghĩ tích cực,…

Kengo Abe

Những điều kiêng kỵ ở Nhật Bản

Ăn cả thế giới là có thật nhờ chiếc máy in thức ăn công nghệ cao này

Vật dụng thường ngày vứt lăn lóc trên sàn, nhiếp ảnh gia lại nâng tầm chúng thành nghệ thuật

 

Share on Facebook0Tweet about this on TwitterGoogle+0
Xem thêm: