Tâm thư của cửa hàng nhập khẩu hàng Nhật khiến người đàn ông ngoại quốc xúc động – Mua hàng Online nào phải thảm hoạ

Links từ nhà Tài trợ

Nhật Bản trong mắt bạn là một quốc gia như thế nào?

Luôn nghiêm chỉnh và kiên nhẫn xếp hàng theo quy định?

Ảnh: http://corobuzz.com/archives/119063

Sáng tạo từ những phát minh nhỏ dành cho đời sống tiện lợi?

Ảnh: http://corobuzz.com/archives/119063

Hay an toàn đến bất ngờ?

Ảnh: http://corobuzz.com/archives/119063

Vâng, bên cạnh những mặt tiêu cực còn tồn đọng, Nhật Bản luôn khiến cả thế giới nể phục bởi những đức tính của người dân xứ sở này, nền văn hoá đặc sắc được bảo tồn hàng ngàn năm cùng phong cảnh hữu tình, đẹp đến nao lòng…

Ngoài những lời khen có cánh đó, năm 2017, Amazon Nhật Bản lại một lần nữa khẳng định tinh thần “Omotenashi”- đại diện của tinh thần Nhật Bản chỉ bằng một mảnh giấy viết tay gửi kèm kiện hàng đến một vị khách đặc biệt.

Khoảng 1 năm trước, người đàn ông nước ngoài mang nickname Karma đăng tải lên diễn đàn reddit.com    bức ảnh chụp lá thư viết tay nhận được từ một đối tác bán hàng trên Amazon.

*Chú thích: Từ trước đến nay, Amazon được biết đến với 2 hình thức hoạt động là bán hàng trực tuyến và mở thị trường bán hàng Online cho các đối tác. Món hàng mà anh Karma mua thuộc về mảng đối tác, thường xuyên có nhiều ưu đãi nhưng đôi khi chất lượng lại không tốt.

Bức ảnh ngay lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người nước ngoài quan tâm đến Nhật.

Nội dung bức thư viết bằng tiếng Anh:

Ảnh: reddit.com

“Cảm ơn quý khách đã tin dùng mặt hàng của chúng tôi.

Quý khách có biết Origami là gì không? Chúng tôi đã gấp một chú hạc giấy.

Chỉ là món quà nho nhỏ thôi nhưng xin hãy nhận lấy.

Quý khách là bạn của chúng tôi. 

Chúng tôi sẽ lại gửi tặng quý khách một Origami khác trong lần mua hàng sau.

Trân trọng,

Từ Tomodachi import shop Japan”

Anh Karma chỉ lên Amazon và đặt mua một chiếc dao cạo râu tại shop nhập khẩu hàng Nhật, nhưng điều anh không ngờ đến là lại nhận được thêm một món quà nhỏ. Hơn nữa, cửa hàng còn hứa tặng cho anh vào những lần sau.

Một sự tận tâm, chu đáo quá đỗi bất ngờ, minh chứng cho cách mà người Nhật mê hoặc cả thế giới với nền công nghiệp dịch vụ của mình. Thậm chí cả khi nó vượt ngoài lãnh thổ Nhật Bản.

Các bạn thấy đây, “nghĩ cho người khác” đôi khi mang đến cho bản thân nhiều bất lợi nhưng lại nhận về những tình cảm biết ơn và ấm áp biết bao.

Còn bạn, bạn đã nhận được những dịch vụ ưu ái nào của nước Nhật rồi, hãy chia sẻ cho tôi nhé!

Chee 

Bồn tắm bỗng dưng hóa đỏ như phim kinh dị, hóa ra đây là quà con trai tặng mẹ...

Lịch sử “mờ ám”của các nhà tắm công cộng phản ánh nền văn hoá lâu đời xứ Phù Tang

Tại sao người tuyết Nhật Bản chỉ có 2 tầng, trong khi của Mỹ có 3 tầng?

Links từ nhà Tài trợ
Share on Facebook0Tweet about this on TwitterGoogle+0
Xem thêm: