Có ai ngờ rằng, quá khứ Toyota từng là “ông trùm” trong lĩnh vực … xe đua

Links từ nhà Tài trợ

Nhắc đến hãng TOYOTA bạn sẽ nghĩ ngay đến chiếc Inova quen thuộc phải không nào?

Đúng vậy, Taxi Mai Linh hay Phương Trang 7 chỗ chính là những chiếc Inova mà tôi đang nhắc đến, nên đương nhiên ai trong chúng ta cũng đã quen mặt cả rồi.

Thế nhưng, không dừng lại ở lĩnh vực đời sống, Toyota còn lấn sân sang cả thể thao “mạo hiểm”.

Bất ngờ rằng, mẫu xe được giới thiệu lần này, không đâu xa lại chính là スープラ(SUPRA) “tái xuất” từ thời điểm “khai tử” 17 năm trước.

Cùng chiêm ngưỡng dòng xe thể thao vừa được hãng công bố qua chùm ảnh dưới đây.

Ảnh: https://www.jiji.com/jc/d4?p=tsu001&d=d4_car

Đây là loại xe đua được Toyota và BMW cùng phát triển. Dự kiến, tung ra thị trường từ năm 2019, mẫu bán ra cũng sẽ có thiết kế giống hệt bản mẫu. Xem xong những hình ảnh trên, không biết có bạn nào thay đổi ấn tượng của mình về Toyota không nhỉ?

Và để hiểu thêm về dòng xe Supra huyền thoại, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn đôi nét.

Supra lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1978 và được biết đến với cái tên CELICA XX.

Đây là hình ảnh chiếc Supra đời đầu.

Ảnh: https://ja.wikipedia.org/wiki/トヨタ・スープラ

Cùng thời đó, có một dòng xe thế thao của hãng Toyota cũng được ưa chuộng trên thị trường, đó là CELICA. Đó được xem là mẫu xe mạnh nhất thời đó.

CELICA mang động cơ 4 kỳ, nhưng về sau cải tiến với động cơ 6 kỳ.

Cùng thời điểm đó, ở Mỹ có một bộ phim dành cho người lớn có tên “XX” phổ biến tại Nhật Bản, vì vậy hãng quyết định gắn thêm hai chữ XX vào sau CELICA để phân biệt với dòng xe Supra.

Năm 1993, Supra đời thứ 4 đã ra mắt.

Ảnh: https://ja.wikipedia.org/wiki/トヨタ・スープラ

Là dòng xe hướng đến thị trường nội địa được trang bị số sàn 6 cấp.

Bấy giờ,được xem là dòng xe thể thao cao cấp và dẫn đầu trong thị trường xe khắc nghiệt.

Thế nhưng đến năm 2002 thì dòng Supra đã dừng bán.

Trong thời đại kinh tế phát triển ì ach hiện nay, số lượng bán ra của các dòng xe thể thao sụt giảm nghiêm trọng. Vì thế trong một thời gian dài, Toyota hầu như đành tạm gác lại “danh hiệu” của mình để tập trung vào dòng xe hơi phục vụ cuộc sống.

Và cuối cùng sau 17 năm, đế chế ấy đã quay trở lại, cùng với người bạn cũ nhưng “không cũ” của mình.

Liệu lần tái xuất này có mang lại thành công cho Toyota như thời kỳ huy hoàn trong quá khứ?

Không chỉ Toyota, dường như chúng ta đang nhìn thấy một tương lai khởi sắc hơn cho ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản trên trường quốc tế.

Kengo Abe

Liệu Toyota có thành công nếu từ bỏ dòng xe gia đình và “bẻ lái” sang thị trường…xe đua ?

Cuộc đua chinh phục không ngừng nghỉ, thách thức giới hạn của Toyota

“Bi kịch” của một người đàn ông yêu xe hơi và hai cô gái Anime.

Links từ nhà Tài trợ
Share on Facebook0Tweet about this on TwitterGoogle+0
Xem thêm: