Chuyện ở quận Adachi-Nhật Bản: “Làm thân” với dân địa phương không hề khó như bạn nghĩ

Links từ nhà Tài trợ

Cùng với những cung đường du lịch vàng, văn hoá truyền thống và công nghệ kỹ thuật vượt bậc, Nhật Bản ngày càng được du khách thế giới lựa chọn làm nơi dừng chân.

Ước tính, từ năm 2012 đến năm 2017, lượt khách đến Nhật đã tăng gấp 3 lần (từ 8 triệu lên hơn 28 triệu lượt ). Tin rằng với đà tăng trưởng mạnh, đến năm 2020, con số này có thể tăng lên mức 40 triệu như mục tiêu đề ra.

Và trong cơn bão du lịch ấy, khách sạn là một trong những loại hình dịch vụ cần chú trọng hơn cả. Vượt qua cả những tiêu chuẩn 5 sao hay thái độ phục vụ tận tình Omotenashi, mỗi khách sạn, nhất là ở những thành phố lớn đều ý thức cải tiến và không ngừng đổi mới các dịch vụ.

Một trong số đó có thể kể đến khách sạn Emblem Hostel Nishiarai (エンブレム ホステル西新井) nằm ở cửa Tây ga Nishiarai quận Adachi, thành phố Tokyo. Nơi đây dường như luôn trong tình trạng kín phòng bởi lượng khách nước ngoài tập trung về (hơn 90% ).

Nhìn thoáng qua, cấu trúc phòng ốc kiểu giường tầng, đặc trưng của những Hostel, không quá sang trọng hay tiện nghi. Thế nhưng điều đặc biệt thu hút du khách trọ tại khách sạn này là “Tour trải nghiệm” có 1-0-2 gọi là下町体験 (Shitamachi Taiken).

Shitamachi bunka là cách gọi của các loại hình văn hoá đại chúng của từng quận riêng. Với sự hỗ trợ của người dân địa phương, có rất nhiều các trải nghiệm được diễn ra hầu như mỗi ngày từ trà đạo, thư pháp đến mặc Kimono và đặc biệt nhất là lễ hội hàng năm của Nishiarai.

Ảnh: injapan.machi-ing.jp

Mỗi đoàn thường bao gồm 20 du khách và cùng nhau đi lần lượt đến các địa điểm trải nghiệm. Tiêu biểu là khu phố thương nghiệp có tuổi đời 1200 năm các bạn có thể xem ở Video dưới đây. Cùng với các tiểu thương, tất nhiên sẽ đi cùng với thông dịch viên, du khách sẽ thoải mái trải nghiệm những điều bình dị mà khi du lịch một mình hoặc Tour thông thường sẽ không thể “sờ” đến.

Cùng với đó, việc hướng dẫn du khách làm theo đúng các nguyên tắc như trước khi viếng đền phải rửa tay, khi cầu nguyện phải vỗ tay hai lần, vái hai lần…

Ảnh: injapan.machi-ing.jp

Để không có những du khách vô ý làm người địa phương phiền lòng thì những buổi tuyên truyền và trải nghiệm đúng cách như vậy sẽ thật sự có ích.

Ảnh:injapan.machi-ing.jp

Chị quản lý khách sạn chia sẻ: “Để khách du lịch tìm hiểu sâu sắc về xã hội và con người Nhật Bản thì không cần đi đâu xa, chính người dân trong thị trấn sẽ cho du khách phương xa thấy được sự đón tiếp nồng hậu. Và thông điệp đó có thể được gửi gắm cho những bạn bè của họ và sau này khi đến Nhật, chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn của chúng tôi”.

Nguồn tham khảo: ANN News

Chee

“Bó tay” với những chủ đề kỳ lạ bên trong các khách sạn tình yêu

Nhu cầu yêu đương ngày càng ít, những khách sạn tình yêu ở Nhật Bản phải tìm kiếm những đối tượng khách mới

Kinh nghiệm làm quen các cô gái Nhật khi đi du lịch Nhật Bản

Links từ nhà Tài trợ
Share on Facebook0Tweet about this on TwitterGoogle+0
Xem thêm: