Hàng triệu người đã giật mình khi xem cách nhân viên hàng không Nhật xếp vali cho khách

Mỗi khi nói đến Nhật Bản không chỉ chúng ta mà nhiều dân tộc khác trên giới đều phải khâm phục về dịch vụ, thái độ và đặc biệt là cái “tâm” trong công việc của những con người ở xã hội này.

Điều đó còn được minh chứng rõ ràng hơn khi một đoạn clip dài khoảng 3 phút được đăng lên mạng xã hội bởi tài khoản có tên “Nihongo Wakaranai” cách đây vài tuần.
Thật ra thì nội dung clip cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ là hình ảnh hai nhân viên của hãng hàng không ANA (Nhật Bản) đang chuyển những chiếc vali từ một máy bay lên xe tải chở đồ tại một sân bay ở Nhật Bản.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã trở thành “cơn sốt” trên mạng xã hội, thu hút hơn 1,8 triệu lượt xem và 41.000 lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen cho sự tôn trọng của các nhân viên hàng không đối với hành lý của khách và thể hiện sự tôn trọng dành cho công việc của họ.

“Đó là điều khiến tôi yêu đất nước và con người Nhật Bản. Họ trung thực và đặt cả trái tim vào công việc họ làm. Họ không phải chỉ làm tốt công việc vì có ai đó đang giám sát. Họ làm tốt dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Và đối xử với tất cả mọi thứ với sự tôn trọng và tốt bụng”, tài khoản Estalla Koh đã viết.

Nhiều người khác bắt đầu đặt ra sự so sánh giữa cách làm việc của các nhân viên hàng không Nhật Bản và ở những nơi khác.
“Thái độ làm việc của người Nhật đúng là số một. Họ rất tự hào về công việc của họ. Tôi nhớ lần ở sân bay …, hành lý của bạn bị đối xử như một quả bóng rổ. Hỏng mất hai vali hành lý của tôi”, bình luận từ tài khoản Wishmaker Jon.

Trong khi đó một tài khoản khác có cách nhìn nhận được đa số đồng tình rằng : “Nhiều người đã xem video và cho rằng đó là trách nhiệm, công việc của họ nên không có gì phải ngạc nhiên. Vâng! Điều đó đúng, vì Tôi nghĩ các bạn chưa từng đi máy bay, hoặc là chưa từng nhìn thấy hay trải cảm giác đồ đạc của mình bị quăng không khác gì những bao rác, thậm chí nhiều trường hợp đồ đạc đã bị hư hỏng, mất cắp…trong khi bạn phải trả những số tiền không hề nhỏ cho các dịch vụ gọi là “Cao cấp” đó”.

Ngoài ra, nhiều cư dân mạng đã ca ngợi các nhân viên của hãng hàng không Nhật vì sự tôn trọng của họ dành cho đồ đạc của hành khách cũng như thái độ của nghiêm túc của họ trong công việc.
Các bạn hãy xem video bên dưới nhé:

 

Hải Âu 

Tin nhanh: Hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản nhận chỉ trích vì sai lầm ngớ ngẩn

Hàng không Nhật cho phép bạn mang “cún cưng”lên máy bay

Hàng không cho khách dùng Wi-Fi miễn phí ở Nhật Bản

Share on Facebook0Tweet about this on TwitterGoogle+0
Xem thêm: